8 KỸ THUẬT THANH NHẠC CƠ BẢN CẦN BIẾT – Saigonact

Trang web cá cược bóng đá nổi tiếng - 365 bets

  • 70 Tân Thới Nhất 8, P. Tân Thới Nhất, Q. 12 , TPHCM
    94/11 Võ Oanh P.25 Q. Bình Thạnh, TP.HCM
  • 02835350271 - 0911201940-0903082990
  • [email protected]

8 KỸ THUẬT THANH NHẠC CƠ BẢN CẦN BIẾT

Đăng bởi saigonact Ngày đăng: 29/02/2024

Nếu bạn sở hữu một giọng hát truyền cảm nhưng không có yếu tố kỹ thuật thì cũng sẽ rất khó để chạm đến trái tim của người nghe. Việc hiểu rõ về các kỹ thuật thanh nhạc cơ bản sẽ giúp các bạn có thể thể hiện khả năng ca hát của mình tốt hơn và có thể dễ dàng làm chủ các bài hát có độ khó cao. Cùng SAIGONACT khám phá những kỹ thuật thanh nhạc cơ bản nhé!

Tìm hiểu khái niệm thanh nhạc cơ bản?

Thanh nhạc là một bộ nghệ thuật phối hợp giữa những ngôn ngữ và âm nhạc, nó khác với khí nhạc - loại âm nhạc viết riêng cho các loại nhạc cụ tiết tấu.

Thanh nhạc được ra đời dựa trên ngôn ngữ riêng của từng dân tộc và càng được nâng cao từng ngày cùng với những bộ môn nghệ thuật khác như vũ nhạc, sân khấu, hội hoạ, văn thơ,...

Vì sao nên học thanh nhạc cơ bản

Cho dù sở hữu một giọng hát hay bẩm sinh nhưng nếu không luyện tập, học hỏi thì giọng hát sẽ sai kỹ thuật như lệch nhịp, vỡ nốt, lên cao bị phô…

Vì thế việc học thanh nhạc sẽ giúp bạn tránh được các lỗi thông thường, bảo vệ giọng hát và tránh nguy cơ mất giọng, hỏng giọng.

PORTAMENTO
Portamento được hiểu là kỹ thuật luyến - ngắt, chuyển từ nốt cao ngân dài sang các nốt cao ngân nga dài sang các nốt khác mà  không làm gián đoạn hơi thở. Đây là kỹ thuật được các ca sĩ sử dụng rất nhiều trong các bài hát để phô diễn kỹ thuật và làn hơi dài mà không làm gián đoạn dòng cảm xúc liền mạch ngay cả ở đoạn cao trào.

INTERPOLATED NOTE

Interpolated note hay còn gọi là "hát thêm note" là một kỹ thuật phổ biến trong nghệ thuật hát, đặc biệt là khi biểu diễn các ca khúc cách mạng và thậm chí là các ca khúc nhạc nhẹ. Kỹ thuật này giúp nâng cao khả năng biểu diễn âm thanh, đặc biệt là các nốt cao, tạo ra một hiệu ứng âm nhạc đặc biệt và thu hút người nghe.

STACCATO

Khi sử dụng kỹ thuật staccato trong việc hát, điều quan trọng là tạo ra những âm thanh ngắn, rõ ràng và nhanh chóng. Để đạt được điều này, người hát cần phải tập trung vào việc tạo ra âm thanh bật ra chắc chắn, dày và rõ ràng.

LEGATO

Kỹ thuật Legato trong hát nhạc là việc liên kết các note lại với nhau một cách mượt mà, tạo ra một dòng âm nhạc liền mạch và êm dịu. Khi sử dụng kỹ thuật này, người hát cần tập trung vào việc duy trì sự liên tục trong dòng hơi và đảm bảo rằng mỗi note được kết nối một cách mượt mà và chính xác về cao độ.

BELCANTO

Belcanto là một phong cách hát truyền thống trong nghệ thuật thanh nhạc cổ điển và đã trở thành một chuẩn mực quan trọng trong việc biểu diễn âm nhạc trên toàn thế giới. Các ca sĩ và giảng viên giảng dạy thanh nhạc thường cố gắng nắm vững và phát triển kỹ thuật này để nâng cao trình độ biểu diễn của mình.

GLISSANDO

Glissando là một kỹ thuật trong nghệ thuật hát xuất phát từ phong cách belcanto, trong đó người hát di chuyển qua một chuỗi các nốt một cách liên tục và mượt mà, thường được thực hiện với tốc độ nhanh ngay trong một hơi thở. Kỹ thuật này tạo ra một hiệu ứng âm nhạc mềm mại và mạnh mẽ, khác biệt hoàn toàn so với việc ngắt dứt âm thanh trong kỹ thuật staccato hoặc láy hai note.

TRILLO (HAY TRILL)

Trillo là một kỹ thuật trong nghệ thuật hát xuất phát từ phong cách belcanto của Ý. Trillo được biết đến là kỹ thuật rung hoặc láy, và nó thường được sử dụng trong cả giảng dạy thanh nhạc và khi chơi nhạc cụ.

PUNTATURA – KẾT LÊN

Puntatura là một kỹ thuật hát note thêm khi kết bài, phát triển từ kỹ thuật Interpolated note. Đúng như bạn đã mô tả, Puntatura đơn giản là việc bổ sung một nốt cao hơn (thường là 1 quãng 3 hoặc 1 quãng 5) so với nguyên gốc của bản nhạc khi kết thúc một bài hát.

 Với những kỹ thuật thanh nhạc cơ bản mà SAIGONACT chia sẻ sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn khi mới bắt đầu làm quen với thanh nhạc. Các bạn có thể luyện tập hát tại nhà nhưng nhờ có sự hướng dẫn của giáo viên có thể giúp các bạn nắm được các kỹ thuật trong thời gian ngắn và thành công chinh phục được những ca khúc khó.

Ngành thanh nhạc tại 365 bets sở hữu một đội ngũ giảng viên dày dặn chuyên môn và kinh nghiệm sẽ đồng hành với các sinh viên, mang đến một môi trường học tập chuyên nghiệp.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VÀ DU LỊCH SÀI GÒN

Thông tin chi tiết liên hệ và nộp hồ sơ tại: Trung tâm Tuyển sinh – Truyền thông – Quan hệ doanh nghiệp.

  • Địa chỉ:
  •   - CS1: 70 Tân Thới Nhất 8, phường Tân Tới Nhất, quận 12, TP.HCM
  •   - CS2: 94/11 Võ Oanh P.25 Q. Bình Thạnh, TP.HCM
  • Hotline: 0911 201 940 – 0903 082 990
  • Email: [email protected]
  • Điện thoại: 028 3535 0271
  • Đăng ký xét tuyển: //ddsyrdal.com