LÝ DO VÌ SAO SINH VIÊN ĐẠI HỌC THẤT NGHIỆP RẤT NHIỀU  SAU KHI TỐT NGHI – Saigonact

Trang web cá cược bóng đá nổi tiếng - 365 bets

LÝ DO VÌ SAO SINH VIÊN ĐẠI HỌC THẤT NGHIỆP RẤT NHIỀU  SAU KHI TỐT NGHIỆP

Đăng bởi Saigonact Ngày đăng: 21/02/2023

Hiện nay, tình trạng sinh viên Đại học thất nghiệp sau khi ra trường ngày càng nhiều. Điều này có một tác động lớn đến định hướng của nhiều học sinh. Chính vì thế, nhiều em sau khi tốt nghiệp cấp 3 đã lựa chọn con đường học nghề thay vì đại học với mong muốn sớm có việc làm ổn định.

Có một sự thật là lựa chọn vào các trường đào tạo nghề đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn là phù hợp. Chọn học nghề giúp vừa giảm gánh lo học phí cho cha mẹ, vừa dễ tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Chi phí thấp, thời gian học ngắn, có thể kiếm việc ở bất cứ đâu là những ưu điểm khiến ngày càng đông bạn trẻ lựa chọn học nghề làm bước đệm vững chắc cho tương lai.

Một thống kê chỉ ra rằng, học vị càng cao càng dễ thất nghiệp. Lý do là với tấm bằng Đại học trong tay, người trẻ luôn mong muốn tìm được “việc nhẹ lương cao”. Trên thực tế, cuộc sống lại không phải hoàn toàn là màu hồng như vậy. Tỷ lệ hằng năm sinh viên tốt nghiệp Đại học cao. Trong khi thị trường lao động đang cần những nhân lực có tay nghề vững. Từ đó dẫn đến tình trạng thừa thầy thiếu thợ hiện nay.

Về phía các nhà tuyển dụng, các công ty lớn thường đề cao kinh nghiệm làm việc. Nhiều nơi cho rằng các sinh viên vừa tốt nghiệp chưa được chuẩn bị sẵn sàng cho công việc họ ứng tuyển mặc dù được học đúng chuyên ngành. Chưa kể, trong nền kinh tế đang thắt chặt, nhiều công ty tái cơ cấu, cắt giảm thì nhu cầu tuyển dụng lại càng ít.

Thay vì chọn con đường bằng cấp, nhiều bạn trẻ tìm cho mình những hướng đi riêng. Thậm chí nhiều kỹ sư, cử nhân cũng chấp nhận từ bỏ tấm bằng để theo đuổi một công việc mới hấp dẫn hơn. Ngày càng có nhiều công ty, xí nghiệp thành lập, thu hút một lượng lớn lao động có tay nghề, trong khi đó nhiều sinh viên tốt nghiệp đại học lại thất nghiệp.

Tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ” kéo dài nhiều năm qua đã tác động đến việc chọn nghề của giới trẻ. Thậm chí có những em đỗ đại học, kể cả đã học xong đại học cũng quay về học nghề. Nắm bắt được xu thế này, nhiều cơ sở đào tạo nghề đã có những hướng đi mới, xây dựng chương trình đào tạo sát với nhu cầu của doanh nghiệp, đào tạo sâu các kỹ năng thực tiễn.

Nếu bạn đang băn khoăn về việc lựa chọn ngành nghề, vì việc lựa chọn cho mình ngành học phù hợp với bản thân là vô cùng quan trọng. Ngoài những ưu điểm về thủ tục hồ sơ đơn giản cùng nhiều chính sách ưu đãi thì tại trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn đào tạo nhiều ngành nghề hấp dẫn và đáp ứng nhu cầu thị yếu của thị trường nhân lực hiện nay. Nắm bắt được tình hình đó, tại 365 bets với thế hàng đầu của Nhà trường về các lĩnh vực như Nhà hàng – Khách sạn – Du lịch, Nghệ thuật – Âm nhạc, Ngoại ngữ. Ngoài ra, còn đào tạo các khối ngành khác như: Thiết kế - Mỹ thuật, Công nghệ thông tin, Kinh tế - Tài chính, Công nghệ điện, Công nghệ ô tô, Y – Chăm sóc sắc đẹp. Đăng ký ngay để nhận ngay về nhiều chính sách siêu ưu đãi hấp dẫn. Để lại thông tin để được tư vấn chi tiết hơn.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VÀ DU LỊCH SÀI GÒN

● Thông tin chi tiết liên hệ và nộp hồ sơ tại: Trung tâm Tuyển sinh – Truyền thông – Quan hệ doanh nghiệp.

● Địa chỉ: Số 70 Tân Thới Nhất 8, Khu phố 5, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM.

● Hotline: 0914 411 012

● Email: [email protected]

● Điện thoại: 028 3883 1796

N.T.L