TÔI ĐÃ HỌC TIẾNG NHẬT NHƯ THẾ NÀO? – Saigonact

Trang web cá cược bóng đá nổi tiếng - 365 bets

TÔI ĐÃ HỌC TIẾNG NHẬT NHƯ THẾ NÀO?

Đăng bởi Saigonact Ngày đăng: 30/09/2022

Học một ngôn ngữ mới là một chuyện không hề đơn giản. Mỗi người sẽ có riêng cho mình một cách học khác nhau. Riêng với tôi phương pháp học tiếng Nhật hiểu quả nhất chính là chịu khó. Vậy chịu khó là như thế nào?

Tôi thường chia nhỏ thời gian để học. Cụ thể là:

4h-6h sáng: Học từ vựng. Đây là khoảng thời gian thích hợp nhất để ghi nhớ. Mẹo học từ vựng là bạn đừng cố gắng ngồi học từ riêng rẻ, thay vào đó hãy tìm những cặp từ trái nghĩa để học, như vậy não bộ sẽ dễ tiếp thu hơn. Chăm chỉ học mỗi ngày, vốn từ vựng sẽ ngày một tăng, đây chính là nền tảng để học ngữ pháp. Trong tiếng Nhật, ngoài 2 bảng chữ cái Hiragana và Kataka thì còn có Hán tự. Từ vựng tiếng Nhật có những từ đồng âm nhưng khác nghĩa nên sẽ dùng Hán tự để phân biệt. Việc học Hán tự không phải ngày 1 ngày 2 là giỏi lên được, nên bạn phải chịu khó.

8h-10h sáng: Học ngữ pháp, đọc hiểu. Lời khuyên cho bạn là phải nắm chắc ngữ pháp. Vì càng học lên cao, sẽ có những ngữ pháp giống nhau nhưng cách dùng khác nhau. Việc không nắm chắc ngữ pháp sẽ dẫn đến dễ nhầm lần, không biết áp dụng vào mẫu câu. Đó là lí do bạn học mãi vẫn không tiến bộ.

14h-16h chiều: Nghe hiểu. Nghe là một trong những kĩ năng khó, vì vậy bạn cần phải luyện nghe thường xuyên. Có nhiều từ vựng cộng với nắm chắc ngữ pháp là điều kiện để bạn nghe tốt. Mỗi ngày nên nghe ít nhất 30 phút. Có thể nghe bất cứ lúc nào, ngay cả khi bạn đang dọn dẹp nhà cửa, đi xe bus hay trên đường đi học. Bạn có thể nghe nhạc, xem anime…

20h-22h: Ôn tập lại nội dung đã học. Có thể dành ra 30 phút để giải đề. Học nhẹ nhàng, xem lại ngữ pháp không hiểu thì note để hỏi thầy, cô hoặc bạn bè của mình.

Để học tốt tiếng Nhật bên cạnh chịu khó bạn cần phải mạnh dạn. Hãy nói thật nhiều đừng sợ sai. Nếu có cơ hội hãy bắt chuyện với người Nhật để nâng cao khả năng nghe của mình. Nâng cao khả năng nghe bằng việc nghe nhạc Nhật, xem phim… Hãy luôn tin rằng tiếng Nhật thú vị, không quá khó khăn, đừng tạo cho mình suy nghĩ tiêu cực làm rào cản trên con đường chinh phục tiếng Nhật bạn nhé.  Hy vọng rằng với những chia sẻ trên  sẽ giúp được các bạn nào gặp khó khăn trong vấn đề học tập. Nếu có bất kỳ khó khăn hoặc thắc mắc cần được giải đáp, đừng ngại liện hệ ngay Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn để được giải đáp nhanh chóng nhé!

N. T. L