THIẾT KẾ ĐỒ HỌA_ĐIỀU KHÔNG PHẢI AI CŨNG NÓI BẠN BIẾT? – Saigonact

Trang web cá cược bóng đá nổi tiếng - 365 bets

THIẾT KẾ ĐỒ HỌA_ĐIỀU KHÔNG PHẢI AI CŨNG NÓI BẠN BIẾT?

Đăng bởi Saigonact Ngày đăng: 03/10/2022

“ Học thiết kế đồ họa” khi gõ tìm kiếm bạn sẽ nhận được rất nhiều kết quả. Với lượng thông tin khổng lồ ấy, đâu sẽ là định hướng cho ngành học mà bạn đang tìm hiểu?

Với bài viết dưới đây không chỉ sẽ cung cấp những thông tin chung mà đi thẳng vào vấn đề không phải ai cũng nói bạn biết nhưng cực kì hữu ích cho các Designer tương lai. Khi học thiết kế đồ họa nên bắt đầu từ đâu, cần đầu tư phát triển kỹ năng nào, có nhất định phải giỏi môn vẽ và thi năng khiếu bắt buộc? Từng thắc mắc đó sẽ được giải đáp chi tiết dưới đây.

  • Hãy bắt đầu chậm rãi từ những bước cơ bản:

Một trong những sai lầm thường thấy của những người học thiết kế đồ họa đó là luôn nghĩ mình cần bắt đầu bằng những điều thật ngầu, chẳng hạn như vẽ một chiếc logo ấn tượng hay thiết kế một sản phẩm gì đó thật độc đáo. Dĩ nhiên bạn hoàn toàn có thể làm được và thậm chí làm rất tốt, nhưng nếu khi chúng ta chưa nắm vững kiến thức nền tảng về thiết kế, bố cục hay cách phối chọn màu sắc, thì liệu sự sáng tạo của bạn sẽ đột phá được trong bao lâu?

Cơ bản ở giai đoạn đầu tiên, bạn chỉ cần sử dụng 30% công suất của các phần mềm thiết kế, nói cách khác là chỉ cần biết sử dụng công cụ và thường xuyên thao tác để rèn luyện tay nghề là đủ

Xong bạn cần tập trung nghiên cứu, tìm hiểu qua nhiều tài liệu và bài giảng trên lớp về những kiến thức nền tảng. Mặc dù thiên nhiều về lí thuyết, nhưng đây sẽ là cơ sở để sáng tạo và bổ trợ bạn trong suốt quá trình làm nghề sau này.

Tại SAIGONACT, sinh viên học ngành Thiết kế đồ họa sẽ được học song song các môn lý thuyết và thực hành, vừa đảm bảo lượng kiến thức truyền tải, vừa tạo hứng thú cho sinh viên trong những giờ học. Tạo điều kiện tối đa cho sinh viên tiếp cận với thực tế, học và làm trực tiếp theo xu hướng và yêu cầu mới nhất cả thị trường.

  • Học thiết kế đồ họa có cần giỏi ngoại ngữ ?

Theo bạn để trở thành Designer có cần giỏi ngoại ngữ, cụ thể là giỏi tiếng Anh không? Và câu trả lời ở đây: “ Có nhé!”. Trong thời đại mở cửa và thế giới phẳng như hiện nay, bất kỳ ngành nghề hay doanh nghiệp nào có ngoại ngữ như một kỹ năng thiết yếu và Thiết kế đồ họa không phải là ngoại lệ. Bởi ngoài việc giao tiếp thông thường, tiếng Anh còn là lợi thế khi bạn trở thành Designer.

Trước tiên, đa phần những tài liệu tham khảo, sách báo hay tạp chí về xu hướng thiết kế thịnh hành đều có nguồn gốc từ nước ngoài. Đọc hiểu nhanh các tài liệu Tiếng Anh giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian “ tra Google dịch” vừa cập nhật nhanh chóng xu hướng thế giới.

Ngoài ra là ngành đặc thù có nhiều freelancer hay có thể trở thành nghề tay trái hái ra tiền, Design không bị bó hẹp không gian và cả thời gian làm việc. Họ có thể nhận nhiều đề án làm việc từ nước ngoài hay từ những thương hiệu tập đoàn đa quốc gia trong và ngoài nước. Do đó, Tiếng Anh chắc chắn là một phần không thể thiếu được trong checklist những kỹ năng nhất định Designer phải có.

  • Vậy học Thiết kế đồ họa có bắt buộc phải thi năng khiếu?

Nhiều bạn mong muốn và đam mê trở thành Designer nhưng lại theo học các khối tự nhiên như A00, A01, D01… dường như chẳng liên quan gì đến các khối H có môn vẽ năng khiếu. Nếu đang rơi vào trường hợp này cũng đừng ngại ngần gì mà hãy mạnh dạn xét tuyển vào ngành thiết kế đồ họa nhé. Bởi kỹ năng vẽ tay trong đồ họa chỉ là một điểm cộng nên bạn hoàn toàn có thể cải thiện và nâng cao trình độ sau khi đã trúng tuyển vào ngành.

Hơn cả việc đắn đo chọn khối thi, việc cần làm là xác định hướng đi cho mình để không lạc lối một khi đã theo đuổi ngành học này.

Chọn ngành thiết kế đồ họa tại SAIGONACT với phương thức xét tuyển theo học bạ, dựa vào trên điểm trung bình môn học các năm THPT , áp lực thi cử được san sẻ phần nào, bạn sẽ có thời gian để chuẩn bị đầy đủ kỹ năng, kiến thức cho quá trình học tập chuyên sâu và sẵn sàng công việc sau này.

THIẾT KẾ ĐỒ HỌA TẠI 365 bets

 

Nếu có bất cứ thắc mắc nào đừng ngần ngại để lại câu hỏi hoặc liên hệ với Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn

Fanpage:

Hotline: 0914411012

Email: [email protected]

N.T.L