NGÀY THỨ 3 TOUR XUYÊN VIỆT 2022 CỦA SV KHOA DU LỊCH SAIGONACT  Ngày 10 – Saigonact

Trang web cá cược bóng đá nổi tiếng - 365 bets

NGÀY THỨ 3 TOUR XUYÊN VIỆT 2022 CỦA SV KHOA DU LỊCH SAIGONACT  Ngày 10 – 10 – 2022

Đăng bởi Saigonact Ngày đăng: 11/10/2022


Sáng trước khi tạm biệt phố núi Pleiku Gia Lai, đoàn đến tham quan chùa Minh Thành, một ngôi chùa cổ to và rộng lớn mang phong cách kiến trúc của Nhật Bản, vì thế mà chùa Minh Thành trở nên độc đáo. Du khách đã đến Pleiku không thể không viếng thăm chùa Minh Thành là vì thế. Ngôi chùa với cả một hệ thống nhà chùa trùng điệp mang những mái chóp uốn cong điển hình như hút hồn du khách.  

Con đường quốc lộ 19 đưa đoàn chúng tôi rời Gia Lai về đất Bình Định đang xuống cấp nghiêm trọng, ổ gà dày đặc. Tuy vậy vẫn không làm chúng tôi, những cán bộ và sinh viên khoa Du lịch SAIGONACT không thôi náo nức khi đi qua thị trấn An Khê nơi từng là Tây Sơn thượng đạo một thời của cuộc khỏi nghĩa Tây Sơn. Đi hết đèo An Khê, đoàn đặt chân đến Bảo tàng Quang Trung, nơi 3 anh em Nguyễn Huệ, Nguyễn Nhạc và Nguyễn Lữ dấy binh khỏi nghĩa, làm nên phong trào nông dân Tây Sơn long trời lở đất, lập nên triều đại nhà Tây Sơn lừng danh ở thế kỉ thứ 18 (năm 1771). Tại đây, đoàn viếng thăm điện thờ Tây Sơn tam kiệt, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây me trăm tuổi và giếng nước đá ong tương truyền có từ thời anh em nhà Nguyễn Huệ.  

Đặc biệt, đoàn đã được thưởng thức những màn biểu diễn võ thuật Bình Định nổi tiếng và trống trận Tây Sơn oai hùng.

Trong bữa cơm trưa tại thị trấn Phú Phong, các sinh viên SAIGONACT lần đầu tiên được thưởng thức món chim mía rô ti, món cá khe Tây Sơn chiên giòn và bánh ít lá gai Bình Định. Có bạn SV vừa ăn vừa ngâm nga:
Muốn ăn bánh ít lá gai
Lấy chồng Bình Định cho dài đường đi

Trên xe dọc đường đi hôm nay dưới sự phân công và hướng dẫn của GV chuyên môn, các sinh viên đã lên thuyết trình về những đề tài đã đăng kí. Nhìn chung các bạn đều hoàn thành được phần trình bày của mình với sự tương tác sôi nổi của các thành viên trong đoàn.

Chiều đến với trận mưa to mát mẻ, đất Bình Định đón đoàn chúng tôi về với TP phố biển Quy Nhơn, một TP du lịch đang trở mình phát triển.

Khép lại ngày thứ 3 tốt đẹp của hành. 

Những hình ảnh tiêu biểu của ngày thứ 3:

-    Tham quan và nghe GV hướng dẫn giới thiệu về chùa Minh Thành Pleiku
-    Sinh viên thể hiện thuyết trình đề tài ở trên xe. Trong ảnh là SV Lưu Thoại Phương đang nói về đề tài cafe từ thế giới đến Việt Nam.
-    Đặc sản chim mía và cá khe Tây Sơn trong bữa ăn trưa tại thị trấn Phú Phong, Tây Sơn, Bình Định.  


Tham quan và nghe GV hướng dẫn giới thiệu về chùa Minh Thành Pleiku


Sinh viên thể hiện thuyết trình đề tài ở trên xe. Trong ảnh là SV Lưu Thoại Phương đang nói về đề tài cafe từ thế giới đến Việt Nam.

Đoàn tham quan Bảo tàng Quan Trung Tây Sơn Bình Định


Đặc sản chim mía và cá khe Tây Sơn trong bữa ăn trưa tại thị trấn Phú Phong, Tây Sơn, Bình Định.  


Nguồn bài viết và hình ảnh:HTS