DIỄN VIÊN KỊCH – ĐIỆN ẢNH _ NGÀNH HỌC “HOT”CỦA GENZ – Saigonact

Trang web cá cược bóng đá nổi tiếng - 365 bets

DIỄN VIÊN KỊCH – ĐIỆN ẢNH _ NGÀNH HỌC “HOT”CỦA GENZ

Đăng bởi Saigonact Ngày đăng: 06/10/2022

Với nền kinh tế ngày càng phát triển và trong xu thế hòa nhập với quốc tế, họat động giáo dục văn hóa nghệ thuật nói chung, diễn viên kịch – điện ảnh nói riêng ngày càng đa dạng và phong phú. Từ thực tiễn đòi hỏi nhu cầu nguồn nhân lực trong lĩnh vực nghệ thuật có trình độ nghiệp vụ chuyên môn cao, khả năng biểu diễn chuyên nghiệp và đủ sức tiếp cận với trình độ quốc tế là vô cùng cần thiết.

 

Nghệ thuật là một chốn, một điểm dừng chân để con người ta sau những hối hả, tất bật trong cuộc sống mong muốn tìm niềm vui và năng lượng tích cực, bồi bổ tinh thần và tái tạo sức khỏe nội tâm. Tại Khoa Nghệ thuật của Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn, ngành Diễn viên kịch – điện ảnh là một ngành đào tạo bậc cao đẳng có bề dày lịch sử hàng chục năm, là một trong những ngành nhận được sự quan tâm và yêu thích của giới trẻ hiện nay.

Ngành diễn viên kịch – điện ảnh là gì?

Ngành diễn viên kịch – điện ảnh là người hóa thân vào các nhân vật và thể hiện các nhân vật trong truyện, sân khấu trong phim. Họ dùng ngôn ngữ cơ thể, cử chỉ, nét mặt và giọng nói để biến những nhân vật trong kịch bản thành con người thật đầy sống động trong tác phẩm. Khi học ngành này, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng về nghệ thuật biểu diễn như: giao lưu, thích ứng, phán đoán, giao lưu…nhằm đảm bảo tính chân thực trong biểu diễn. Ngoài ra, sinh viên cũng được tiếp cận các kịch bản văn học và nhân vật kịch từ các vở kịch hiện đại…

Liệu ngành học có phù hợp với bạn ?

Để học tập và thành công trong ngành nghệ thuật đòi hỏi chúng ta cần có một số tố chất sau:

  • Khả năng tưởng tượng phong phú và thể hiện cảm xúc tốt.
  • Giàu cảm xúc và khả năng đồng cảm.
  • Có khả năng trình diễn, biểu diễn.
  • Chịu được áp lực cao, vất vả trong công việc.
  • Có niềm đam mê với nghề, chỉ có thật sự đam mê mới giúp bạn theo đuổi và gắn bó lâu dài với nghề.

Cơ hội việc làm của diễn viên kịch – điện ảnh

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhận các vị trí sau:

  • Diễn viên tại các hãng phim, các công ty truyền thông, quảng cáo, các đài truyền hình, nhà hát, đoàn nghệ thuật của trung ương và địa phương.
  • Tham gia lồng tiếng cho các tác phẩm điện ảnh, truyền hình.
  • Làm công việc của trợ lý đạo diễn, phó đạo diễn, đạo diễn phim điện ảnh tại các đài truyền hình, hãng sản xuất phim.
  • Đảm nhận công việc tổ chức các dự án thuộc lĩnh vực điện ảnh, truyền hình, truyền thông, tổ chức làm phim, sản xuất các chương trình truyền hình.
  • Tham gia, chịu trách nhiệm tổ chức chương trình văn hóa, văn nghệ tại các cơ quan, công ty.
  • Tham gia nghiên cứu, giảng dạy tại các trung tâm, trường trung cấp, cao đẳng..

Mức lương của ngành

Những người diễn viên thường có thu nhập khá cao nếu như họ có khả năng diễn xuất và sức ảnh hưởng lớn trong xã hội, cộng đồng mạng. Đồng thời mức lương của bạn cũng phụ thuộc vào doanh thu mà bộ phim đó mang lại. Tuy nhiên, có một điều rõ ràng rằng: thu nhập của nghề diễn viên khá bấp bênh, không ổn định trước khi bạn có một sự nổi tiếng nhất định, được nhiều đạo diễn chú ý tới. Điều này có nghĩa rằng sẽ có rất nhiều khó khăn, vất vả khi bước chân vào nghề.

Hiện nay, ngành Diễn viên kịch - điện ảnh đang được chú trọng đầu tư và cải thiện chất lượng giáo dục. Đây được xem là một trong những ngành đang và sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai.

Trên đây là một vài thông tin về ngành học Diễn viên kịch - điện ảnh, hy vọng sẽ giúp bạn đọc dễ dàng lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân mình.  Để trở thành sinh viên của trường SAIGONACT, các bạn chỉ cần tốt nghiệp THPT, có hồ sơ xét tuyển và thi tuyển tại trường một môn năng khiếu theo quy định tuyển sinh của Nhà trường. Nếu có bất kỳ khó khăn hoặc thắc mắc cần được giải đáp, đừng ngại liện hệ ngay Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn để được giải đáp nhanh chóng nhé!

Học trò SAIGONACT luyện tập cùng Thầy Hữu Nghĩa

Fanpage:

Hotline: 0914411012

Email: [email protected]

N. T. L