BẬT MÍ LỢI ÍCH KHI HỌC HƯỚNG DẪN DU LỊCH TẠI 365 bets – Saigonact

Trang web cá cược bóng đá nổi tiếng - 365 bets

BẬT MÍ LỢI ÍCH KHI HỌC HƯỚNG DẪN DU LỊCH TẠI 365 bets

Đăng bởi Saigonact Ngày đăng: 05/10/2022

Mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid nhưng Việt Nam vẫn được bình chọn là điểm đến lý tưởng trong khu vực Châu Á năm 2020. Hiện nay ở Việt Nam ngành Du lịch đang dần trở thành ngành Kinh tế mũi nhọn và lao động chính trong ngành này là Hướng dẫn  du lịch. Do đó, ngành Du lịch dần trở thành một ngành “HOT”. Nhưng đâu là lý do khiến bạn nên đi học để trở thành Hướng dẫn du lịch. Cùng theo dõi trong bài viết dưới đây nhé.

  • Là ngành có nhiều triển vọng phát triển

Ngành Du lịch liên tục phát triển trong những năm qua. Năm 2015, khu vực APEC đã đón 396 triệu lượt khách du lịch tạo ra 47,9 triệu việc làm. Theo Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam tháng 8/2022 đạt 486,4 nghìn lượt người, tăng 38% so với tháng trước và gấp 52,3 lần so với cùng kỳ năm trước do Việt Nam đã mở cửa du lịch, các đường bay quốc tế được khôi phục trở lại. Riêng tại Việt Nam, mục tiêu phát triển du lịch rất rõ ràng. Phấn đấu đến năm 2030, Việt Nam trở thành nước có ngành Du lịch phát triển”. Với mục tiêu chung và những mục tiêu cụ thể được ghi trong “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030”. Như thế có thể nhận thấy trong thời gian tới ngành Du lịch vẫn sẽ phát triển mạnh.

  • Được khám phá tìm hiểu nhiều nơi

Khi trở thành Hướng dẫn du lịch bạn sẽ có nhiều cơ hội được đi khám phá, tìm hiểu nhiều miền đất mới. Đây cũng là lý do mà nhiều bạn trẻ đam mê “Di chuyển khám phá_ thích xê dịch ” thích nghề này.

Sinh Viên SAIGONACT trong chuyến kiến tập Xuyên Việt

  • Thu nhập cao

Trở thành Hướng dẫn du lịch không chỉ để thỏa lòng mong ước đi du lịch đi đây đi đó mà còn đem lại cho bạn thu nhập ổn định. Bên cạnh mức lương cứng được trả, Hướng dẫn sẽ được nhận thêm nhiều khoản Tips từ khách du lịch hay chủ những nhà hàng bán đồ lưu niệm có thể trả “Hoa hồng” khi bạn dẫn khách tới mua hàng của họ. Tuy là nghề có thu nhập cao nhưng Hướng dẫn du lịch là nghề đang thiếu nhân lực. Hiện theo luật du lịch thì chỉ cần tốt nghiệp Cao đẳng Du lịch là bạn đã có cơ hội theo nghề này.

  • Cơ hội mở rộng mối quan hệ

Công việc của Hướng dẫn du lịch là dẫn Tour, gắn kết mọi thành viên trong đoàn và thông qua giao tiếp truyền đạt lại các thông tin về địa danh du lịch,giới thiệu văn hóa ẩm thực vùng miền… Hướng dẫn viên cũng là người tạo không khí sôi động, khuấy động không khí cho chuyến đi. Bên cạnh đó, việc giao tiếp, tiếp xúc với nhiều người, nhiều đối tượng thuộc nhiều độ tuổi sẽ giúp bạn có thêm nhiều mối quan hệ khác nhau.

  • Nâng cao trình độ tiếng Anh

Trong thời kỳ hội nhập, ngoại ngữ là một yêu cầu điều kiện để có nhiều cơ hội phát triển. Ngành du lịch lại càng cần ngoại ngữ. Nhưng nếu bạn chỉ học giỏi mà không biết áp dụng thực tế thì cũng khó có cơ hội phát triển. Đối với ngoại ngữ cách duy nhất để giỏi là phải áp dụng vào giao tiếp. Trở thành Hướng dẫn du lịch bạn sẽ được giao tiếp với những người bản ngữ từ đó nâng cao trình độ ngoại ngữ của bản thân. Bên cạnh đó giúp ta có cơ hội trở thành hướng dẫn viên du lịch Quốc tế.

  • Cơ hội làm Hướng dẫn du lịch

Có thể bạn chưa biết theo luật du lịch 2017 quy định về nghề Hướng dẫn du lịch dường như đang tạo cơ hội cho nghề Hướng dẫn viên du lịch phát triển. Minh chứng cụ thể là về quy định làm thẻ hành nghề (một trong ba điều kiện cần và đủ để làm nghề Hướng dẫn viên). Bộ luật này quy định với 2 loại đối tượng Hướng dẫn viên là nội địa và Quốc tế. Trong đó, Hướng dẫn viên nội địa cần tốt nghiệp trung cấp trở lên ngành Hướng dẫn viên du lịch; Còn với Hướng dẫn viên Quốc tế cần tốt nghiệp cao đẳng trở lên ngành Hướng dẫn viên du lịch. Ngoài ra, luật này còn quy định riêng những đối tượng  đã tốt nghiệp trái ngành phải có chứng chỉ Hướng dẫn viên tương ứng được công nhận là đủ điều kiện cấp thẻ.

Nghề Hướng dẫn du lịch đang và sẽ là một nghề đầy triển vọng, là “miền đất hứa” cho những bạn trẻ mê du lịch thích trải nghiệm. Để thu hút nhân lực luật du lịch đã có nhiều ưu ái hơn và tạo rất nhiều điều kiện thuận lợi cho bạn theo học ngành này. Vậy tại sao bạn không bắt đầu ngay hôm nay? Và ngay bây giờ?

  • Muốn làm nghề hướng dẫn du lịch nên học ở đâu?

Tại Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực du lịch chuyên sâu và trọng điểm được thực hành đến 70 % và trải nghiệm với các chuyến kiến tập: miền Tây, Tây Nguyên, Xuyên Việt... . Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại các Doanh nghiệp Kinh doanh lưu trú; Lữ hành; Các nhà hàng; Khu du lịch, vui chơi, giải trí; Công ty tổ chức sự kiện; Các điểm tham quan du lịch với các vị trí nhân viên Sale và Marketing, Tổ trưởng các bộ phận trong các khách sạn, Tổ trưởng trong nhà hàng và khu vui chơi giải trí, Nhân viên điều hành, kinh doanh của các Công ty Du lịch trong nước và Quốc tế,…

 

Nếu có bất cứ thắc mắc nào đừng ngần ngại để lại câu hỏi hoặc liên hệ với Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn

Fanpage:

Hotline: 0914411012

Email: [email protected]

N.T.L