7 TIPS GIÚP BẠN VƯỢT QUA LƯỜI BIẾNG – Saigonact

Trang web cá cược bóng đá nổi tiếng - 365 bets

7 TIPS GIÚP BẠN VƯỢT QUA LƯỜI BIẾNG

Đăng bởi Saigonact Ngày đăng: 29/09/2022

1/ Chọn vị trí học thoải mái

Một nơi đem lại cảm giác thoải mái như quán cà phê “ruột” hay phòng riêng sẽ giúp đầu óc bạn được thư thái để chuẩn bị tập trung hết sinh lực cho việc học.

2/ Lập kế hoạch học tập

Có kế hoạch học tập sẽ giúp bạn sắp xếp và theo dõi các nhiệm vụ dễ dàng hơn. Hãy lập một thời khóa biểu bao gồm các môn học, các việc phải làm, liệt kê các deadlines. Bằng cách này bạn sẽ biết đâu là công việc ưu tiên và hoàn thành đúng hạn.

 

3/ Thực hiện từng bước một

Biến những việc lớn thành các mục nhỏ hơn giúp bạn tránh khỏi áp lực, căng thẳng. Ít nhất khi hoàn thành một nhiệm vụ nhỏ, bạn có thể nhẹ nhõm đi phần nào. Đây cũng là động lực để tiếp tục các nhiệm vụ khác một cách xuôi chèo mát mái nhất.

4/ Loại bỏ yếu tố gây xao nhãng

Tốt hơn hết là gạt bỏ mọi thứ cản trở sự tập trung của bạn như hạn chế sử dụng TV, internet, hay để điện thoại sang một nơi khác hoặc nhờ người nhà giữ hộ khi đang học.

5/ Tìm động lực

Động lực sẽ giúp bạn tập trung và nghĩ đến những lợi ích sau này. Thử hình dung về bản thân sau khi học hành chăm chỉ và đạt thành quả, bạn sẽ thấy “cám dỗ” của việc học đó.

6/ Suy nghĩ tới hậu quả của sự lười biếng

Suy nghĩ về thành tích học tập có thể là động lực thế còn ngược lại thì sao?

Hãy tưởng tượng hậu quả nếu bạn không học, thi trượt và buộc phải học lại môn đó. Kinh khủng hơn là ra trường trễ hạn, khi các bạn bè đều đã tốt nghiệp và có công việc ổn định. Tự dọa bản thân một chút để đứng dậy và mở sách ra ngay và luôn.

7/ Tự thưởng cho bản thân

Vượt lười thật sự là hành trình gian nan .Vậy nên nếu đã vượt lười thành công, đừng ngại thưởng cho bản thân . Ví dụ như học 30 phút nghỉ 5 phút, hay nếu vừa làm xong bài tập thì ăn ngay 1 chiếc kem chứ chần chừ gì nữa, hay khi hoàn thành tốt một kỳ thi ta tự thưởng bản thân bằng một món quà gì đó mà bản thân thích… Điều này giúp bạn xây dựng tư duy rằng nỗ lực sẽ mang lại kết quả tích cực

Mong rằng những chia sẻ trên  sẽ giúp được các bạn nào gặp khó khăn trong vấn đề học tập. Nếu có bất kỳ khó khăn hoặc thắc mắc cần được giải đáp, đừng ngại liện hệ ngay Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn để được giải đáp nhanh chóng nhé

N.T.L